Sau khi trúng đấu giá, việc thanh toán tiền trúng đấu giá là nghĩa vụ bắt buộc của Khách hàng mua được tài sản, chậm trể trong việc thanh toán được xem như vi phạm quy chế đấu giá và có thể bị hậu quả kèm theo tùy thuộc vào quy chế của từng phiên đấu giá Quy định, có thể bị phạt, hủy kết quả đấu giá và mất tiền đặt trước. Ngoài ra, việc thanh toán cũng là điều kiện để bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá. Thông thường, mốc thời gian bàn giao tài sản được tính từ thời điểm người mua được tài sản thanh toán đủ 100% tiền trúng đấu giá (bao gồm cả tiền đặt trước).
Thời gian thanh toán:
Tùy thuộc vào từng tài sản, Quy chế đấu giá nêu rất rỏ thời gian thanh toán, đây cũng là một trong những điều kiện mà trước khi tham gia đấu giá khách hàng phải cần nhắc và lên kế hoạch cho việc thanh toán nếu trúng. Thường thì việc thanh toán được chia làm 02 đợt, đợt 1 ngay sau khi kết thúc phiên đấu giá trong khoảng 02 ngày và đợt tiếp theo thanh toán đủ tiền mua tài sản vào một thời gian khoảng 15 ngày – 30 ngày. Người trúng đấu giá thanh toán số tiền đúng đấu giá sau khi đã trừ đi số tiền đặt trước đã nộp vào tài khoản của MP Auction khi đăng ký. Số tiền này, MP Auction chuyển cho người có tài sản theo quy định.
Tài khoản thanh toán:
Quy chế đấu giá, Biên bản đấu giá thể hiện số tài khoản, thời gian thanh toán, người mua được tài sản thanh toán theo.
Chậm thanh toán: Chậm thanh toán xem như là vi phạm quy chế đấu giá và sẽ gánh chịu hậu quả nhất định.